วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

★ วิธีการสมัคร cyworld .



วันนี้ก็คงจะขอเสนอวิธีการสมัคร cyworld นะคะ

เริ่มต้นจากการเปิดเว็บ http://www.cyworld.com ค่ะ



Photobucket




กดที่ปุ่ม 회원가입




Photobucket







เลือกที่ 외국인가입 ค่ะ






Photobucket



ตอนกดหน้าตาจะเป็นแบบนี้ค่ะ





Photobucket




จากนั้นก็เช็คบ็อกซ์แล้วก็กด 동의 ค่ะ



Photobucket







กรอกข้อมูลค่ะ
ช่องแรกที่เขียนว่า 이름 คือกรอกชื่อของเราค่ะ
เนื่องจากเราเป็นชาวต่างชาติที่ไม่มีรหัสต่างชาติที่อาศัยในเกาหลี
เราจึงต้องกดเลือก 외국인등록번호(없음) จากนั้นก็กดที่ 확인 ค่ะ




Photobucket



จากนั้นก็เริ่มกรอกข้อมูลอีกครั้งค่ะ
เรามีอีเมลล์ของ @nate หรือเปล่าคะ ถ้าไม่มีให้กดที่ 네이트닷컴 이메일 없음




Photobucket




การกรอกข้อมูลส่วนของอีเมลล์ค่ะ




Photobucket







ในตอนแรกเราต้องทำการเลือกสัญชาติเมลล์ที่เราใช้ก่อนค่ะ
โดยคลิ๊กที่ปุ่มสามเหลี่ยมด้านขวามือ
โดยมีเมลล์ใ้ห้เลือกดังนี้



Photobucket



แต่เดี๋ยวก่อน... ถ้าไม่มีเมลล์สัญชาติที่เราใช้อยู่ล่ะ
เช่นมี yahoo.com หรือ live.co.th หรืออะไรสักอย่าง
ให้เรากดที่ปุ่ม 직접입력 เพื่อทำการกรอกเองค่ะ
เมื่อกรอกเสร็จแล้วให้กดปุ่ม 이메일 인증 ที่อยู่ด้านข้าง
เพื่อทำการยืนยันเมลล์ค่ะ



Photobucket







จากนั้นมันจะเด้งหน้าต่างนี้ขึ้นมาเพื่อให้เรากรอกรหัสยืนยัน
จะส่งไปยังอีเมลล์ของเรา ในรูปลักษณะนี้ค่ะ







Photobucket






ให้นำรหัสที่ได้มาไปกรอกในช่องที่ว่าแล้วกดปุ่ม 확인 ค่ะ
จากนั้นเราจะมากรอกข้อมูลที่เหลือกันค่ะ





Photobucket






비밀번호 입력 คือพลาสเวิร์ด



ซึ่งมีข้อแม้ว่าจะต้องไม่ซ้ำกับเมลล์และจะต้องมีตัวเลขประกอบ
โดยที่จะต้องมีตัวอักษรและตัวเลข รวมกันไม่น้อยกว่า 6 ตัวค่ะ

비밀번호 확인 คือ กรอกพลาสเวิร์ดยืนยันซ้ำอีกครั้ง

이름 คือ ชื่อ

성벌 คือ เพศ 남자 ชาย 여자 หญิง

생년월일 คือ วันเดือนปีเกิด เีรียงตาม ปี เดือน วัน

유선전화 คือ เบอร์โทรศัพท์ค่ะ
มันจะมีสามช่องเวลากรอกก็ให้เีรียงเป็น 668 xxxx xxxx

휴대폰 번호 คือ เบอร์มือถือค่ะ
แต่ไม่ต้องกรอกก็ได้เพราะว่ามันเลือกระบบไม่ได้

국적 คือ ประเทศ 태국 ประเทศไทย





เมื่อกรอกเสร็จแล้วก็กด 확인 ไ้ด้เลยค่ะ





Photobucket







ขั้นตอนการสมัครของคุณเรียบร้อยแล้วนะคะ
จากนี้ก็เหลือแต่การส่งข้อมูลยืนยันค่ะ
โดยการส่งข้อมูลมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ







1. ถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประชาชนเขียนข้อความใต้ล่างดังภาพค่ะ







date of request for registration คือวันที่เราสมัคร
E-mail address registered คือเมลล์ที่เราใ้ช้สมัคร
Name ( real name ) on deplicate คือชื่อเราที่ใช้สมัครค่ะ







ให้เราส่ง Fax ไปที่เบอร์ 00182 2 421 1286







2 . คือวิธีการ แสกนบัตรประชาชน แล้วส่งอีเมลล์ไปยัง cycop1@nate.com
พร้อมกับรายระเอียดวันที่สมัคร เมลล์ที่ใช้สมัคร
และชื่อที่ใช้สมัครดังข้างต้นนะคะ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ





ถ้ายังไม่มีบัตรประชาชนนะคะ
ให้เอาบัตรนักเรียนที่มีชื่อเราเป็นภาษาอังกฤษและรหัสบัตรประชาชน
หรือไม่ก็ทะเบียนบ้านก็ได้นะคะ



หมายเหตุ : ตรงที่ว่าไม่ยอมส่งรหัสมาให้ที่เมลล์อ่ะนะคะ
ให้ลองเปลี่ยนเมลล์ดู ไปใช้พวก yahoo น่ะค่ะ


Credit : http://yjm1988.exteen.com/20090203/cyworld-317



3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากค่ะ ^___________^

    >3<

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้ cyworld มันเปลี่ยนหน้าเว็บเพจใหม่แล้วอ่าค่ะ
    มันไม่ได้เป็นแบบที่สอนข้างบน

    ช่วยสอนแบบใหม่หน่อยจิคะ TT'
    AlassiiZ_Verrest@hotmail.com

    ตอบลบ
  3. ช่วยสอนแบบใหม่หน่อยได้มั๊ยคะ รบกวนหน่อยนะคะ noknok24@msn.com

    ตอบลบ